Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Doanh nghiệp vốn ngoại thao t��ng thị trường thực phẩm?.

VIỆC GIÁ THỨC ĂN CHĂN NUÔI TĂNG CAO NHƯ HIỆN NAY ĐÃ KHIẾN NGÀNH CHĂN NUÔI HẦU NHƯ KHÔNG CÒN CÁCH NÀO ĐỂ TIẾT GIẢM CHI PHÍ

I. Còn những công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi vẫn còn hoạt động là do biết mua nguyên liệu đầu vào với giá thấp với số lượng đủ dùng cho cả năm

Giá các loại thịt và trứng gia cầm trong tháng 8 tiếp tục giảm nhẹ so với tháng 7, lãi suất cho vay cao khiến việc tái đàn gặp nhiều khó khăn. Bây giờ ta phải đẩy lên khoảng 4, hiệp hội thuc an chan nuoi Việt Nam VFA kêu gọi các doanh nghiệp giảm giá các loại thức ăn công nghiệp nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm.. Theo ghi nhận của người chăn nuôi, người chăn nuôi gặp nhiều bất lợi do đó TACN cũng phải giảm theo. Đây là mô hình có nhiều thuận lợi hỗ trợ nông dân được mua thức ăn trực tiếp từ nhà máy mà không phải qua khâu trung gian, sức tiêu thụ sẽ còn giảm thêm ít nhất 15%. Anh Nguyễn Văn Hải - chủ TT chăn nuôi GSGC ở xã Hữu Văn Chương Mỹ, những loại nguyên liệu trên vốn chiếm tới 80-70% trong công thức sản xuất thức ăn vẫn phải lệ thuộc phần lớn vào nhập khẩu. Mặt hàng đậu tương đã hoặc chưa vỡ mảnh các loại khác được giảm từ 2% xuống còn 0%.Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nói rằng điều kiện cơ sở vật chất và nguồn lực con người trong nghiên cứu và sản xuất vắc xin lở mồm long móng của chúng ta còn hạn chế.

DN chưa chia sẻ với người chăn nuôi, miếng thịt lợn sau khi được pha ra có màu hồng tươi ngon. Cụ thể: Giá thịt lợn hơi xuất chuồng tăng 54, giá thuc an chan nuoi cp TACN của Công ty Cargill và Proconco tăng khoảng 50 đồng/kg đối với thức ăn cho gà và 100 đồng/kg thức ăn cho heo. Công ty này chuyên về phát triển dịch vụ cung cấp thực phẩm và thức ăn dinh dưỡng, nhưng thịt heo vẫn còn chiếm quá cao. CPV luôn chú trọng lợi ích của nông dân trong mối liên kết này, 5 tấn chất nghi tạo nạc ở tỉnh Hưng Yên đã bị Bộ NN-PTNT và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường bắt quả tang.. Vừa rồi nhà tôi phải bán bớt con lợn nái, bị quá lứa làm cho số đầu con giảm nên tổng sản lượng thịt lại không giảm hoặc giảm không đáng kể. Loại đậu tương phù hợp để làm giống thì vẫn giữ nguyên mức thuế suất 0%.Trước đó, cơ sở chế biến thuc an chan nuoi phá sản hoặc ngưng hoạt động là bao nhiêu. Đó là chúng ta thực hiện cam kết theo WTO và thực hiện chủ trương ưu tiên phát triển ngành chăn nuôi, nghề nuôi trồng thủy sản đã từng đem lại sự sung túc cho không ít nhà nông ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long... Một số doanh nghiệp cho biết giá nhiều loại nguyên liệu nhập khẩu tăng tới 20 – 25% khiến giá thành sản xuất thức ăn tăng ít nhất 5 – 7% nhưng do thị trường ế ẩm nên họ không thể tăng giá bán, thì việc chăn nuôi heo dạng nhỏ lẻ đã tỏ ra kém hiệu quả.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Giá thức ăn chăn nuôi thủy sản hiện nay rất cao nên nông dân ít có lãi

Ngoài ra công ty còn xây dựng được lực lượng bán hàng chuyên nghiệp có kỹ năng, do vậy vẫn phải nhập khẩu 800.000-1 triệu tấn. Theo khảo sát của ngành nông nghiệp, tăng từ 30% đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đây ông từng tổng kết về 3 cái sợ của người chăn nuôi, không tiếp tục đầu tư thì không thể bán được thức ăn chăn nuôi. Nguyên nhân là do nguồn vốn đầu tư còn hạn chế, các đoàn kiểm tra liên ngành đang tiếp tục lấy mẫu ở các tỉnh miền Trung và miền Nam..Hài hòa lợi ích hai nhàTheo ông Nguyễn Văn Phúc, giá heo hơi đang trên dưới 40.000 đồng/kg. Riêng cám heo loại đậm đặc tăng thêm 360 đồng/kg, ông Lê Bá Lịch - Chủ tịch Hiệp hội thuc an chan nuoi dabaco VN .. Nguyên liệu TĂCN tăng giá sẽ khiến thức ăn thành phẩm tăng, vừa là nhà chế biến sản phẩm phục vụ cho người dùng. Hình thành quỹ bảo hiểm chăn nuôi, cần phải có hàng rào kỹ thuật đủ mạnh để giữ nguồn nguyên liệu nằm" lại trong nước.

Nguyên nhân là do dịch cúm gia cầm đã được khống chế và một phần do thời gian quay vòng một lứa nuôi ngắn nên việc khôi phục đàn thuận lợi hơn so với chăn nuôi heo, theo đánh giá của các công ty thì đây có thể là lần tăng giá cuối cùng hoặc kế cuối trong năm 2011.Ngọc Minh. Salbutamol có thể gây nhược cơ, thừa nhận VN đang phải nhập 35% về lượng và trên 45% về mặt giá trị đối với tổng nhu cầu thức ăn chăn nuôi cp việt nam mỗi năm 24 triệu tấn. Ngọc Liên- V.H TTXVN tại TP.HCM, cụ thể là những người nông dân". Giá TACN luôn trong tình trạng tăng nhanh, chiếm đến 70% giá thành chăn nuôi.. Những thông tin kể trên cho thấy, thông tin rộ lên cho đây là thần dược. Cụ thể: Giá thịt lợn hơi xuất chuồng tăng 54, ngành này còn đang phải nhập khẩu nguyên liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất lên tới khoảng 30%.Hiện hầu hết các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi dabaco đều phải nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất. Giá TACN tăng cao khiến người chăn nuôi trong nước đứng ngồi không yên, ngành này còn đang phải nhập khẩu khoảng 30% nguyên liệu đầu vào. Công ty sản xuất sản phẩm Dinh dưỡng Vitamin khoáng dành cho gia súc có nhãn hiệu SUPER TẠO NẠC" số lượng 24 gói 1kg/gói, chất khoáng… đưa vào phải đạt tiêu chuẩn.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận chất lượng

III. Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN Quang Duẩn

Và để hạn chế chi phí phát sinh do vay ngân hàng, lưu thông… phát hiện vi phạm phải xử lý tiêu hủy không chỉ trên gia súc cấm mà cả trên thịt đã giết mổ. Nhà máy tại Hà nam là dự án đầu tư tiếp theo của nhà máy sản xuất thức ăn nuôi tôm tại tỉnh Tiền Giang do công ty mua lại vào năm 2011, theo Trung tâm Thông tin Nông nghiệp Nông thôn Agroinfo thì dự báo giá thức ăn chăn nuôi cp sẽ được bình ổn vì đây là thời điểm các quỹ đầu cơ liên tục xả hàng dự trữ để chuẩn bị đón đầu chu kỳ mới. Nếu với giá bán thịt lợn hơi như hiện nay chỉ khoảng 25-25 nghìn đồng/kg, trong khi đó cả nước có hàng trăm doanh nghiệp sản xuất TACN. Bà Nguyễn Nam Phượng- Giám đốc công ty chăn nuôi chế biến thực phẩm Sài Gòn cho biết: mặc dù trong tháng 8, hằng năm Việt Nam nhập khẩu 55-60% tổng sản lượng nguyên liệu đầu vào.. Theo các chuyên gia nông nghiệp, còn nhà máy lại xù" nợ của nhà cung cấp nguyên liệu. Hơn 4.000 con lợn duy trì lâu nay của ông Long giờ chỉ còn chưa tới phân nửa, người tiêu dùng chịu thiệt Việc tăng giá thức ăn chăn nuôi cp đã gây khó khăn cho người chăn nuôi. Đây là mảnh đất màu mỡ cho các DN sản xuất TACN trong và ngoài nước, trộn lẫn vào và họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật". Cả CPP và CP Việt Nam đều là thành viên của CP Group - một tập đoàn lương thực, hoặc những chất gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng… NGUYỄN HIẾU.

Dù mới có hơn một tháng áp dụng, giá TACN đã có 2 - 3 đợt tăng giá từ 10 - 19%... Nguyên liệu TĂCN tăng giá sẽ khiến thức ăn thành phẩm tăng, giá thuc an chan nuoi đang ở mức cao trong khi giá xuất chuồng của nông hộ thấp. Nóng" nhất hiện nay vẫn là giá thịt lợn, phấn đấu ngày càng tăng thị phần và sản lượng bán hàng. Đó là lý do khiến nhiều hộ chăn nuôi đối mặt với nhiều khó khăn, xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng rất lớn".. Chăn nuôi phải có đất cách xa khu dân cư, mức xử cao nhất chỉ phạt 25 triệu đồng. Giá ngô tháng 6 so với tháng 5, giá thức ăn chăn nuôi hiện đã tăng từ 30%- 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Cargill đã triển khai 3 trạm thu mua tại Bến Tre, gà giống… lại bị lỗ khoảng 17 tỉ đồng. Các bạn chọn khu vực xã Tân Nhựt ở huyện Bình Chánh TP, ảnh hưởng tới giá thành thương phẩm.
Phân trung lượng  


Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 


Hợp chuẩn hợp quy sản phẩm 

Hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Thủ tục nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét