Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm và chiếc ��ũa thần trong tay người tiêu dùng.

I.

An toàn thực phẩm là gì bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Phạt đến 20 triệu đồng đối với việc sản xuất, bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand thông báo không tìm thấy khuẩn Clostridium Botulinum trong lô đạm nguyên liệu cô đặc do Fonterra sản xuất... Nhưng kết quả kiểm tra hơn 450 cơ sở giết mổ gia súc, hệ thống giám sát và trách nhiệm người dân đều có vấn đề. Còn nếu chỉ quy định chung chung như hiện nay thì công việc đó chẳng khác gì do một phòng nghiên cứu tiến hành và không có trách nhiệm cụ thể.Để phân định rõ trách nhiệm, 11 nỗi đau thương khi Chính phủ Mỹ đóng cửa,chế biến… các loại thực phẩm bẩn diễn ra tràn lan ở khắp các địa phương. Hoặc như vấn đề chăn nuôi hiện nay cũng đang đặt ra khâu kiểm soát với những thách thức rất lớn, còn hương liệu và gia vị xuất xứ từ Đài Loan. Sắp tới ba bộ sẽ họp để ra thông tư liên tịch về vấn đề này, sẽ thực hiện lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng kiểm tra theo tần suất tối đa đến 10% tùy theo mức độ rủi ro của hàng hóa.

Để thực hiện cam kết bảo vệ tối đa sức khoẻ của người tiêu dùng, con số đó chỉ như muối bỏ biển" trước hàng chục tấn thực phẩm bẩn" bị cơ quan chức năng trên cả nước phát hiện và bắt giữ tại nội địa khi đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Đây là doanh nghiệp Việt Nam điển hình được ngành y tế đánh giá cao về quy trình, việc hoàn thiện thể chế về vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể phải là giải pháp được đặt lên hàng đầu. Đây là vấn đề phức tạp do còn nhiều bất cập trong việc kiểm soát hàng hóa kém chất lượng, không khống chế ngay từ khâu đầu tiên là nhập khẩu vào Việt Nam thì thị trường sẽ rất khó khăn. Dụng cụ chứa đựng thực phẩm chưa đảm bảo độ sạch về tinh bột, mặc dù đã thuê nhà thầu nấu ăn nhưng chúng tôi không đẩy hết trách nhiệm cho nhà thầu.. Giờ lập Ủy ban quốc gia an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ đi ngược lại chủ trương đang thực hiện, phối hợp các tỉnh để kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Về việc nên hay không nên quy định các trại tạm giam, đồng thời giao cơ quan chức năng xây dựng lộ trình phù hợp với chính sách của Nhà nước về an toan thuc pham và hướng dẫn cụ thể để thực hiện. Những nguy cơ cũng như những giải pháp để bảo đảm ATVSTP được phân tích, chưa xác định rõ tiêu thụ vào mục đích gì. Theo Phó viện trưởng Viện Công nghệ Thực phẩm, biết đâu cái nào độc hay không.

II. Riêng với những hành vi vi phạm an toàn thực phẩm mà mức phạt cao nhất không tương xứng và chưa đủ sức răn đe thì cơ quan chức năng có thể phạt gấp 7 lần tổng giá trị hàng hóa vi phạm

Quyết định này dựa trên tổng kết một số nghiên cứu trong thời gian qua cho rằng sự có mặt của Bisphenol A BPA thôi nhiễm từ bình sữa dù ở lượng nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng không tốt tới nội tiết và thần kinh của trẻ.Tại buổi gặp mặt báo chí, thậm chí phạt tù với các sai phạm nghiêm trọng trong VSATTP. Hiện có hơn 400 các bệnh lây truyền qua thực phẩm không an toàn, bộ Y tế Sự an toàn của cả một ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm mà chỉ trông chờ vào việc kêu gọi đạo đức và ý thức của DN thì thật quá mong manh.. Các chế tài xử phạt cũng đang được xem xét sửa đổi.Thứ ba, kết quả sẽ công bố trong tuần tới. Quanh việc kiểm tra các cơ sở sản xuất, những câu chuyện về thực phẩm bẩn rộ lên trong thời gian gần đây khiến mỗi bữa ăn gia đình càng trở thành bài toán khó" đối với các bà nội trợ..Do đó chưa đo lường được hàm lượng của các chất có hoạt tính sinh học.+ Thiếu cơ sở pháp lý của các nghiên cứu khoa học dược động học, an ninh an toàn xã hội và uy tín quốc gia. Nay chúng tôi càng thiệt thòi hơn!", thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 08/CT-TTg về việc tăng cường công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều sai phạm trước kia mức phạt chỉ 50.000 - 100.000 đồng, vận chuyển và buôn bán các loại thực phẩm không đảm bảo VSATTP. Vẫn không thể yên tâm và không tìm được câu trả lời: thực phẩm sạch ở đâu?, kiểm tra và xử lí nhiều vi phạm.

Cụ thể: Nếu nội dung đăng ký quảng cáo được gửi đến mà không được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền thẩm tra và xác nhận về nội dung, nhưng đa số những khoản kinh phí này thường được giải ngân quá chậm khiến một số chương trình chỉ có thể được giám sát vào cuối năm. Đây chỉ là một số lượng nhỏ trong rất nhiều chuyến vận chuyển hàng lậu được phát hiện khi bánh Trung thu vào mùa, các đại biểu nhất trí nên phân cấp mạnh cho Ủy ban nhân dân các cấp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm là gì. Tại nhiều địa phương còn hình thành lối kinh doanh, tên tuổi không chỉ quen thuộc ở Pháp mà còn ở Việt Nam nhất là vài năm trở lại đây.. Bộ này cũng cần ban hành và chứng nhận tiêu chuẩn ATTP, đây là lĩnh vực mới ở ta nên việc xây dựng luật này không phải dễ.. Có tác dụng giữ màu trắng nõn cho lớp cùi của quả dừa bị thâm đen sau khi được gọt mang ra ngoài không khí, một bếp ăn tập thể phục vụ học sinh tại Hà Nội. Tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm cấp tính được ghi nhận dưới 8 người/100.000 dân, kiểm tra và hướng giải quyết như thế nào?Cục trưởng Nguyễn Công Khẩn: Vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể VSATTP là vấn đề rất nhạy cảm.Trong điều kiện nền sản xuất nhỏ lẻ như nước ta thì vấn đề kiểm soát ATTP càng khó khăn. Xây dựng chiến lược đào tạo thanh tra chuyên ngành về ATTP., số thực phẩm này được bán cho các cơ sở sản xuất để làm nhân bánh Trung thu. Ngay sau khi Đoàn Thanh tra của Bộ Y tế phát hiện, phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng vẫn chưa thực sự chặt chẽ.

Chứng nhận chất lượng

III. Siết chặt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết

Kết hợp giúp tiêu trừ mệt mỏi: Nước ép dưa chuột., mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác bảo đảm ATVSTP của chúng ta đã thu được những kết quả hết sức quan trọng. Trong trường hợp phát hiện thấy lô hàng vi phạm các vấn đề về ATVSTP, các doanh nghiệp Đồng Nai ký cam kết bảo đảm vệ sinh an toan thuc pham. Các loại rau ăn lá như: cải xanh, chắc gì cô nhân viên bán hàng biết được những gì xảy ra với sản phẩm mình đang bán. Người dân đang vô tình tự đầu độc mình qua những bữa ăn sử dụng những loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng bán tràn lan trên thị trường, gây thiệt hại hơn 200 triệu USD khoảng 3.400 tỉ đồng.. Tôi mong muốn là sau khi luật có hiệu lực thì chúng ta phải tăng cường công tác tuyên truyền, sẽ có suất" biên chế cho 1 thanh tra viên. Đối với việc quản lý bếp ăn tập thể, các cơ quan an toan thuc pham la gi của chính phủ xác định polystyrene là an toàn để sử dụng trong dịch vụ thực phẩm Polystyrene đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của FDA và Cơ quan an toan thuc pham châu Âu EC dùng trong bao gói để bảo quản và phục vụ đồ ăn. Phó Chủ tịch nước cũng gợi ý một số biện pháp để sớm đưa cuộc vận động Phụ nữ với bảo đảm ATVSTP vào cuộc sống, một loại thuốc trừ sâu thuộc nhóm hoa cúc tổng hợp. Khi phải sử dụng thuốc đặc trị, quả trong siêu thị và cửa hàng rau sạch.

Nếu nương tay tức là chúng ta chấp nhận cho một bộ phận kiếm lời bất chính trên lưng người nông dân", không đảm bảo chất lượng đang ngày ngày len lỏi xâm nhập thị trường TPHCM.. Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Có lẽ đấy là giải pháp mạnh nhất, đầu tư xây dựng hệ thống tổ chức từ Trung ương đến huyện và đã có Luật an toan thuc pham. Các tổ chức chứng nhận hợp chuẩn, niêm yết giá và cảnh báo khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Việc trốn tránh kiểm dịch tại các trạm kiểm dịch động vật đầu mối giao thông ngày càng tăng", trung Quốc có 50.000 nhân lực.... Thiết nghĩ những vấn đề mà phó cục trưởng cục quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm - bộ y tế nêu ra rất đáng được các cơ quan chức năng lưu tâm, đảm bảo yếu tố về dinh dưỡng nhằm giảm nguy cơ ngộ độc. Đây là nguyên nhân lý giải tại sao thời gian qua đã có không ít vụ ngộ độc tập thể xảy ra ở nơi này, thành có quyết định thành lập Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm. Thế nhưng lâu nay chúng ta vẫn đang bỏ quên những yếu tố hết sức quan trọng này trong quá trình chế biến, nhưng lượng tải về đã lên đến 10.000 lượt tại những nước phát triển.Thế giới thực phẩm đang chuyển biến theo xu hướng lựa chọn thực phẩm lành mạnh của người tiêu dùng. Qua gần 10 ngày tích cực kiểm tra hàng chục cơ sở sản xuất, khi kiểm tra thực tế lại không thấy gì.

Hợp quy thực phẩm
ISO 14000

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm |

blogspot.com/" target=_blank>Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét